Video Tin trong nước

Bpolar – Sự kết hợp hoàn hảo giữa chuyển động, âm thanh và ánh sáng

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV, tối 5-10 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đoàn nghệ thuật của Israel đã trình diễn vở Bpolar.
17:12 - 06/10/2019

Bpolar là vở diễn của Israel lấy cảm hứng từ truyện ngắn kinh điển "Nhật kí của một người điên" của tác giả Gogol do các nghệ sỹ, diễn viên thuộc  Đoàn nghệ thuật Ayit thuộc Nhà hát Fringe, Israel biểu diễn. Vở diễn kể cho người xem câu chuyện về một nhân viên bán hàng đứng tuổi đã đem lòng yêu con gái người quản lý của mình. Tình yêu của anh đã trở thành nỗi ám ảnh và gây ra chứng rối loạn lưỡng cực ẩn giấu trong con người anh. Thông qua chuyển động, nghệ thuật video, âm nhạc và ánh sáng, múa rối, vở diễn tạo ra một sân khấu đa ngôn ngữ độc đáo, vượt qua ranh giới giữa rạp chiếu phim sống động và nhà hát điện ảnh.

Điểm đặc biệt của vở diễn là không một lời thoại nào được nói ra, mà bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa những hành động, biểu tượng, chữ viết và đặc biệt là âm nhạc và ánh sáng đã miêu tả được những thăng trầm, biến đổi, thay đổi của cuộc sống con người từ lúc bé đến lúc lớn, cùng với đó là những biến cố của lịch sử, của chiến tranh, những hy vọng, khát vọng của con người.

Sự sáng tạo của các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Ayit thuộc Nhà hát Fringe của Israel đã nhận được sự cỗ vũ nhiệt tình của các khán giả theo dõi vở diễn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.