Video Tin quốc tế

Brazil khuyến cáo phụ nữ trì hoãn việc mang thai

Các quan chức Bộ Y tế Brazil đã khuyến cáo phụ nữ trì hoãn việc mang thai cho đến khi giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 qua đi, đồng thời cho biết biến thể virus SARS-CoV-2 tại quốc gia này có thể ảnh hưởng đến các phụ nữ mang thai nhiều hơn.
13:53 - 17/04/2021

Khuyến cáo được đưa ra khi Brazil tiếp tục là một trong những tâm chấn toàn cầu của đại dịch, với số lượng người Brazil chết vì Covid-19 mỗi ngày nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Khuyến nghị này được đưa ra một phần do căng thẳng đối với hệ thống y tế nhưng cũng do biến thể Sars-CoV-2 dễ lây truyền hơn được gọi là P.1.

Trước đây, các trường hợp nhiễm Covid-19 trong thai kỳ tập trung vào 3 tháng cuối thai kỳ và khi sinh, trong khi gần đây đã có nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn trong 3 tháng thứ hai và đôi khi là 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Biến thể P.1 lần đầu tiên được phát hiện ở thành phố Manaus, bang Amazonas, đã nhanh chóng lây lan ở Brazil. Nó được cho là nguyên nhân chính gây nên làn sóng lây nhiễm lớn thứ hai ở quốc gia này.

Ngoài ra, dịch bệnh bùng phát ở Brazil đang ngày càng ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi. Dữ liệu của các bệnh viện cho thấy vào tháng 3, hơn một nửa số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt nằm trong độ tuổi 40 trở xuống.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.