Video Tin trong nước

Bữa ăn thắm tình quân dân

Từ giữa đêm, Trung úy Nguyễn Xuân Vĩnh cùng hơn 30 chiến sỹ đã tất bật chuẩn bị bữa sáng cho hơn 500 người đang cách ly tại Tiểu đoàn 2, trường Quân sự, Quân đoàn 1.
21:15 - 25/03/2020

Từ giữa đêm, trung úy Nguyễn Xuân Vĩnh, cán bộ bếp nấu ăn Tiểu đoàn 2, trường Quân sự Quân đoàn 1 cùng hơn 30 chiến sỹ đã tất bật chuẩn bị các món ăn cho bữa sáng nay.

Hơn 500 người đang cách ly tại đây quá nửa là phụ nữ, ngoài ra còn có trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người tu hành. Các chiến sỹ cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng cá nhân. Thực đơn hàng ngày được thường xuyên thay đổi, vừa đảm bảo yêu cầu cao nhất là vệ sinh an toàn thưc phẩm, lại đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp với khẩu vị của đa số.

Đóng quân ở vùng đồng bằng nên các chiến sỹ Tiểu đoàn 2 có điều kiện tăng gia sản xuất. Do vậy, 80% các thực phẩm để cung cấp cho bữa ăn hàng ngày cho đồng bào cách ly như thịt lợn, thịt gà, trứng, rau củ quả đều do các chiến sỹ tự chăn nuôi, tự trồng trọt. Đây là điều kiện lý tưởng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường, ngăn chặn các bệnh tiêu hóa, nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến sự lây lan dịch bệnh. Hàng ngày, tổ quân y đến tận bếp ăn, lấy mẫu kiểm tra từng món ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân.

6 giờ sáng, còi báo hiệu vang lên cũng là lúc các chiến sỹ chuyển bữa sáng đến cho bà con tại từng phòng. Lần lượt từng người nhận suất ăn của mình. Tất cả đều cảm thấy hài lòng và biết ơn các chiến sỹ đã hết mình vì nhân dân, khi được ăn những bữa cơm thắm tình quân dân trong thời dịch.

Dịch Covid-19 đã và đang có những diễn biến phức tạp. Đây chính là lúc mà các chiến sỹ bộ đội xông pha ra tuyến đầu, gánh vác trách nhiệm phòng chống dịch bệnh cùng nhân dân cả nước, thể hiện rõ nhất những phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.