Video Thế giới đó đây

Bức tranh bị thất lạc của danh họa Italia được bán với giá 24 triệu Euro

Bức tranh bị thất lạc suốt một thời gian dài của danh họa bậc thầy Cimabue người Italia thế kỷ 13, được tìm thấy trong nhà bếp của một người phụ nữ Pháp mới đây, đã được bán đấu giá với mức giá 24 triệu Euro, tương đương 26,6 triệu USD, gấp hơn 4 lần so với giá ước tính.
15:55 - 28/10/2019

Bức tranh của danh họa  thời kỳ Phục Hưng Cimabue có tên “Christ Mocked” được vẽ vào thế kỷ 13, kể về điển tích trong kinh thánh khi Chúa Jesus chấp nhận đội vương miện gai. Bức tranh này được phát hiện ra vào đầu năm nay, tại căn bếp của một người phụ nữ sống ở Compiegne, thị trấn nằm phía bắc thủ đô Paris, Pháp và được định giá từ 4-6 triệu Euro. 

Bức kiệt tác có kích thước chỉ 20x26cm, nằm trong một "liên họa" gồm 8 bức tranh được Cimabue vẽ từ năm 1280. Bộ tranh mô tả tình yêu của Chúa Jesus và sự kiện Chúa Jesus bị đóng đinh trên thánh giá.

Bức tranh đã được bán với giá 24 triệu euro cho một nhà sưu tập giấu tên.

Hai bức tranh khác của bộ tranh gồm "Đức mẹ đồng trinh và em bé cùng hai thiên thần", đang được trưng bày tại Nhà triển lãm Quốc gia của Anh tại London, và "Chúa bị đánh roi", được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật Frick ở New York, Mỹ.

Bức tranh của Cimabue tại Anh cũng mất tích trong nhiều thế kỷ. Nó được một nhà quý tộc tìm thấy, khi ông dọn dẹp chỗ ngồi của cha mình tại Suffolk. Tranh được hiến tặng cho chính phủ vào năm 2000.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.