Video Tin trong nước

Cà Mau: Cải cách hành chính để thu hút đầu tư

Tỉnh Cà Mau đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn, nhất là tập trung hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp.
17:21 - 11/11/2021

Bắt đầu từ tháng 5/2021, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính. Đây là bước tiến quan trọng của Cà Mau trong việc đơn giản hóa giấy tờ hành chính bởi chỉ một bản sao chứng thực điện tử có thể sử dụng cho nhiều bộ hồ sơ trực tuyến khác nhau, vừa giúp cá nhân và tổ chức dễ dàng thực hiện trực tuyến đa số các thủ tục hành chính cũng góp phần tiết kiệm cả về chi phí lẫn thời gian.

Ngoài ra, tỉnh Cà Mau tiến hành thí điểm việc nộp hồ sơ một lần nhưng nhận được 2 kết quả hay thí điểm “Phi địa giới hành chính” trong tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh. Tỉnh cũng triển khai giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình “4 tại chỗ”, theo hình thức đặt lịch, hẹn giờ; ứng dụng Zalo... hướng đến nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp và tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh. 

Theo kết quả công bố của Bộ Nội vụ, chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của tỉnh Cà Mau đạt 83,46%, xếp hạng 41, tăng 3,82% và tiến 8 bậc so với năm 2019. Kết quả này là sự ghi nhận nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh trên mọi lĩnh vực, đặc biệt thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn của các đơn vị từ tỉnh đến xã trung bình đạt từ 99,42 - 99,98%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trung bình đạt đến 95%.

Để tiếp tục “thăng hạng” chỉ số cải cách hành chính cũng như tăng độ hài lòng của người dân, tỉnh Cà Mau định hướng tăng cường kiểm tra ít nhất 30% số cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố cũng như rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, từ đó, có biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề phát hiện. Trong năm 2021, tỉnh Cà Mau xác định hoàn thành việc tích hợp toàn bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phấn đấu năm 2021 sẽ cải thiện ít nhất 5 bậc chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính.

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.