Video Tin trong nước

Cà Mau điểm đến “an toàn – thân thiện”

Từ năm 2015 – 2020, Cà Mau thu hút hơn 7,3 triệu lượt khách, doanh thu hơn 9.000 tỷ đồng, tăng 58% về lượt khách, tăng 3,6 lần về doanh thu. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021, lượng khách và doanh thu du lịch của Cà Mau sụt giảm.
21:12 - 10/11/2021

Khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, du lịch Cà Mau đã bị ảnh hưởng nặng nề; hoạt động du lịch gián đoạn, nhiều tour bị hủy hợp đồng, các điểm du lịch phải tạm đóng cửa dẫn đến lượt khách và tổng doanh thu giảm mạnh.

Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, du lịch Tỉnh Cà Mau đã có giải pháp phù hợp, thích ứng trong trạng thái bình thường mới. 

Với thông điệp Điểm đến “an toàn – thân thiện”, những tháng đầu năm 2021, Cà Mau đã tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó chuỗi sự kiện chương trình ‘‘Cà Mau – Điểm đến năm 2021’’ đã thu hút đông đảo người dân và khách du lịch trong và ngoài tỉnh tham gia. Theo đó, ngành du lịch Cà Mau sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động lớn nằm trong chuỗi sự kiện Cà Mau điểm đến 2021. 

Ngoài thế mạnh của Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, Cà Mau có nhiều khu du lịch khác ở địa phương như Khu du lịch Khai Long, Khu du lịch Hòn Đá Bạc, Khu du lịch sinh thái ở các huyện Trần Văn Thời, U Minh… Cà Mau đặt mục tiêu trong năm 2021 thu hút 1,86 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt từ 2.600 tỷ đồng trở lên.

Phát huy thế mạnh địa phương, phát triển du lịch với những điểm đến hấp dẫn và có sức cạnh tranh cao, thời gian tới, tỉnh Cà Mau tiếp tục xây dựng sản phẩm, loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng Cà Mau đạt thương hiệu quốc gia. Tỉnh đổi mới, gia tăng các sản phẩm trải nghiệm tại 14 khu, điểm du lịch cộng đồng đã được công nhận. 

Tỉnh cũng chú trọng khai thác, giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa bản địa, tăng cường đưa sắc thái văn hóa địa phương vào phát triển thành sản phẩm du lịch, cụ thể như phát triển các đội văn nghệ, tổ chức thường niên hoạt động lễ hội truyền thống hay nghiên cứu tổ chức sự kiện có tính đặc thù gắn với các lễ hội nhằm hướng tới khôi phục, bảo tồn nét văn hóa vùng đất và con người Cà Mau trong tổng thể phát triển chung của Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngọc Hòa - Thùy Linh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.