Video Tin trong nước

Các bãi biển ở Pháp và Hy Lạp mở cửa trở lại

Trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới dần nới lỏng lệnh phong tỏa do Covid-19, các bãi biển cũng bắt đầu được mở cửa trở lại với những quy định và cách hoạt động mới, nhằm tránh dịch bệnh tái bùng phát.
23:47 - 17/05/2020

Các bãi biển ở bờ biển phía bắc của nước Pháp đã mở cửa trở lại từ ngày hôm qua (16/5). Tuy nhiên, nhằm ngăn chặn làn sóng Covid-19 thứ hai, các bãi biển đã đưa ra quy tắc mới, cho phép các hoạt động cá nhân như bơi lội, câu cá, lướt sóng song vẫn đảm bảo giãn cách xã hội. Du khách cũng không được phép tắm nắng hoặc ngồi trên bãi biển trong nhiều giờ.

Trong khi đó, các nhà hàng, quán bar và nhà hát vẫn phải đóng cửa trên toàn quốc cho ít nhất đến tháng 6.

Hàng nghìn người dân Hy Lạp đã đổ xô đến bờ biển vào cuối tuần, sau khi hơn 500 bãi biển trên khắp nước này được mở cửa trở lại, với hy vọng hồi sinh ngành du lịch sau dịch Covid-19.

Tuy nhiên, du khách vẫn phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội. Theo đó, mỗi 1000 m2 không được tập trung quá 40 người, trong khi các ô ghế nghỉ phải cách nhau 4 m. Du khách cũng chỉ được phép mua thực phẩm mang đi từ các quầy bán đồ ăn trên bãi biển. 

Hy Lạp đã bắt đầu phong tỏa đất nước từ ngày 23/3 và bắt đầu nới lỏng theo từng giai đoạn từ ngày 4/5. Các di chỉ khảo cổ sẽ mở cửa trở lại từ ngày mai 18/5.

Chính phủ Hy Lạp cũng có kế hoạch đón khách du lịch nước ngoài trở lại từ tháng 7. Du lịch chiếm khoảng 1/5 sản lượng nền kinh tế Hy Lạp. Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng sâu sắc đến ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế Hy Lạp nói chung, vốn chỉ mới bắt đầu hồi phục sau cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài 1 thập kỷ.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.