Video Tin trong nước

Các bệnh viện cần xây dựng kịch bản và chuẩn bị mọi mặt để ứng phó tại chỗ đối với dịch bệnh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các tỉnh và các bệnh viện xây dựng kịch bản và chuẩn bị mọi cơ sở vật chất cũng như con người để ứng phó tại chỗ đối với dịch bệnh, tại cuộc họp trực tuyến chiều qua (12/8) với các địa phương về công tác phòng chống dịch.
15:04 - 13/08/2020

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong tuần này đến tuần sau là đỉnh dịch, vì vậy Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới, và kiểm soát tình hình an ninh trật tự là vấn đề rất quan trọng để đề phòng làn sóng thứ ba xuất hiện. Các địa phương cần thực hiện những chiến lược chống dịch một cách hiệu quả cả về kinh tế và đặc biệt là y tế.

Thủ tướng nhấn mạnh không thể coi thường tính mạng của người dân nhưng cũng không thể đóng cửa mọi hoạt động, không được để đứt gãy nền kinh tế. Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố quyết định nguy cơ và áp dụng các biện pháp chống dịch phù hợp, đề cao cảnh giác nhưng không để ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân. Phải khoanh vùng dập dịch một cách cương quyết. Cần phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và không tổ chức tập trung đông người, tổ chức tốt hơn cơ sở cách ly dân sự. Thủ tướng đề nghị cần quản lý tốt hơn rác thải y tế. 

Thủ tướng biểu dương các địa phương và ngành giáo dục đào tạo đã tổ chức cơ bản tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, bộ giáo dục đào tạo cần phối hợp với các địa phương để tổ chức tốt kỳ thi đợt 2 và đợt 3. Thủ tướng nhấn mạnh để thực hiện mục tiêu kép là một việc khó nhưng chúng ta có thể làm được nếu như có sự chỉ đạo đồng bộ quyết liệt ở từng khâu từng việc, đặc biệt là phát hiện nhanh, xử lý nhanh, xét nghiệm nhanh, cách ly nhanh, Thủ tướng mong muốn làm sao để Covid-19 ít ảnh hưởng nhất đến đời sống của người dân.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.