Video Bản tin Sức khỏe 24H

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như trong lao động cho người bệnh. Thoái hóa chuyển biến nặng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ hàng ngày.
14:24 - 22/04/2024

CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ

Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý liên quan đến gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, để lâu sẽ gây chèn ép dây thần kinh, ống sống, tủy sống bị tổn thương từ đó dẫn đến   biến chứng mất khả năng vận động cánh tay gây teo cơ, tàn phế. Khi dây thần kinh, tủy cổ bị chèn ép, người bệnh sẽ thường xuyên bị mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt việc thiếu máu lên não khiến không ít bệnh nhân bị mất ngủ thường xuyên bên cạnh đó là các cơn đau hành hạ cả thể chất và tinh thần.

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và năng suất lao động của người bệnh. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện bệnh cần thăm khám và điều trị sớm. Đồng thời tránh những biến chứng khó lường như: thiếu máu lên não, gai cột sống cổ, mất ngủ triền miên, thậm chí dẫn đến chứng bại liệt nửa người.

Thực hiện: Mai Lan, Diễm Hương, Ngọc Toàn