Video Tin trong nước

Các bộ trưởng ngoại giao ASEAN nhóm họp hoàn tất công tác chuẩn bị cho các Hội nghị Cấp cao ASEAN

Hôm nay, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã nhóm họp tại thủ đô Phnôm Pênh (Vương quốc Campuchia) để rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị Cấp cao liên quan.
18:47 - 10/11/2022

Phát biểu tại các Hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2022 của Campuchia với nhiều sáng kiến thiết thực giúp giữ đà cho hợp tác ASEAN trong một năm đầy khó khăn, thách thức vừa qua. Chia sẻ ý kiến của các nước về duy trì đoàn kết, tự cường và khả năng thích ứng của ASEAN trong bối cảnh nhiều nhân tố gây bất ổn cho môi trường an ninh khu vực, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, hợp tác của trụ cột chính trị - an ninh nói riêng và của cả Cộng đồng nói chung đều nhằm hướng tới mục tiêu là vì lợi ích của người dân, bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn, ổn định và phát triển cho người dân. 

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị ASEAN cần gửi thông điệp rõ ràng tới các đối tác về thúc đẩy hợp tác và đối thoại thiện chí, thay vì đối đầu và chỉ trích, tại các cơ chế do ASEAN dẫn dắt; khẳng định ASEAN hoan nghênh các đối tác tham gia hợp tác khu vực trên tinh thần cởi mở, minh bạch, bao trùm và tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN.

Thực hiện: Văn Đỗ / VOV Phnôm Pênh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.