Video Tin trong nước

Các cửa hàng người Việt tại Sydney đảm bảo an toàn mùa dịch

Làn sóng thứ 2 của Covid-19 đang xuất hiện tại Sydney, Australia. Để đảm bảo việc kinh doanh được an toàn trong mùa dịch, nhiều cửa hàng của bà con người Việt đã triển khai các biện pháp như khuyến cáo của chính quyền để bảo vệ sức khỏe cho mọi người.
22:41 - 30/08/2020

Khi dịch Covid-19 xuất hiện lần hai, người dân thành phố Sydney của Australia, trong đó có bà con người Việt đều bình tĩnh hơn và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của chính quyền. Cửa hàng thực phẩm châu Á Hồng Phước ở khu Marrickville, thành phố Sydney, có nhiều bà con người Việt sinh sống và làm ăn rất quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch.

Vì làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 chưa lan rộng một cách không kiểm soát như lần đầu nên hiện lúc này, chính quyền bang New South Wales vẫn không yêu cầu các doanh nghiệp và công sở phải đóng cửa. Tuy vậy, để mọi hoạt động diễn ra an toàn trong mùa dịch, chính quyền đưa ra nhiều quy định và khuyến cáo giúp các doanh nghiệp hoạt động an toàn.

Không chỉ các cửa hàng bán thực phẩm, các cơ sở dịch vụ làm đẹp như cửa hàng cắt tóc cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi mọi người phải tiếp xúc ở khoảng cách gần. Nhận thức được nguy cơ này nên từ khi dịch bùng phát vào hồi tháng 3, chị Trúc Lê, chủ cửa hàng cắt tóc Vanessa’hair design đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm dịch như yêu cầu tất cả nhân viên, khách hàng đeo khẩu trang; đảm bảo giãn cách xã hội. Mỗi khách hàng đến làm tóc đều phải ghi lại tên và số điện thoại liên lạc để cơ quan chức năng có thể liên lạc khi cần thiết.

Dịch Covid-19 đã khiến cho cuộc sống của tất cả mọi người phải thay đổi. Để hoạt động an toàn, các doanh nghiệp người Việt tại Sydney đã thay đổi cách thức và nề nếp hoạt động vừa để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng cũng như các nhân viên nhưng cũng là để hạn chế sự lây lan của Covid-19 để doanh nghiệp có thể hoạt động trong suốt mùa dịch./.

Thực hiện: Việt Nga/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.