Video Tin trong nước

Các Đại sứ Văn hóa đọc sẽ là những nhân tố lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Các Đại sứ Văn hóa đọc sẽ là những nhân tố lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng tốt hơn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay. Đó là khẳng định của BTC Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 tại cuộc họp báo diễn ra sáng 5/3 tại Hà Nội.
22:07 - 05/03/2021

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 do Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức đang được hàng triệu học sinh sinh viên khắp mọi miền Tổ quốc hưởng ứng tham gia. Thể loại bài dự thi nói về cảm nghĩ, chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức, cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách... 

Ngoài ra, Ban tổ chức khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa, thực hiện quay video, sử dụng song ngữ Việt - Anh... kèm bài dự thi. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên nhi đồng, từ đó thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên, khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, cuộc thi đã thay đổi nhiều hình thức xét loại để tạo điều kiện cho thí sinh tham dự. 

Các thí sinh dự thi nộp bài dự thi vòng sơ khảo từ nay đến ngày 31/7. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 1/8 đến cuối tháng 10.

Thực hiện: Huy Vinh, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.