Video Tin trong nước

Các địa phương cần đặc biệt chú ý việc kiểm soát người về từ TP. Hồ Chí Minh

Tại cuộc họp chiều 16/8, Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 nhận định, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó, TP.HCM và một số địa phương lân cận, một số địa phương thuộc khu vực miền Trung dịch chưa được kiểm soát.
20:36 - 16/08/2021

Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thời gian qua, nhiều địa phương đã tổ chức đón công dân về từ TP.HCM, sau đó đưa vào các khu cách ly tập trung và không để xuất hiện ca mắc trong cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người dân tự đi về và số ca mắc trong cộng đồng đa số xuất phát từ những trường hợp này. 

Vì vậy, đây là vấn đề cần đặc biệt lưu ý để có thể tách được F0 ra khỏi cộng đồng. Do vậy, cần những trạm kiểm soát để cách ly tạm thời và xét nghiệm những trường hợp này. Với những người cố tình vi phạm, sử dụng xe chở hàng hóa để chở người qua chốt kiểm soát phải tiếp tục xử phạt nghiêm.

Cũng tại buổi họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đề xuất, cần thành lập, tổ chức các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương để tổ chức tiếp nhận và đưa người dân trở về địa phương để quản lý, cách ly và theo dõi, giám sát y tế; thực hiện bao vây thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh, bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế số ca F0 tăng nhanh, giảm thiểu thấp nhất tử vong để đưa sớm trở về trạng thái “bình thường mới”. 

Chú trọng nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác xét nghiệm sàng lọc, tầm soát chủ động trong cộng đồng, trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở y tế, những nơi có nguy cơ cao…

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.