Video Tin quốc tế

Các địa phương ở Trung Quốc lại kêu gọi người dân ăn Tết tại chỗ

Vào thời điểm chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Năm mới 2022, nhiều địa phương trên cả nước Trung Quốc một lần nữa ra lời kêu gọi người dân “ăn Tết tại chỗ”.
22:11 - 13/12/2021

Mới đây, một địa phương ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc đã đề nghị doanh nghiệp khuyến khích người lao động vui Tết tại địa phương, các doanh nhân đi đầu và vận động người lao động ở lại đón Tết, “không rời Quảng Đông nếu không cần thiết”.

Khu phát triển kinh tế Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, nơi có điểm tổ chức Thế vận hội mùa Đông cũng kêu gọi cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp nhà nước đón Tết Nguyên đán tại địa phương, không đi ra nước ngoài hay đến các khu vực nguy cơ trung bình và cao. 

Nhiều địa phương khác cũng đưa ra hàng loạt các thông báo tương tự, trong bối cảnh hiện nay dịch cộng đồng vẫn đang bùng phát ở các tỉnh như Chiết Giang, Nội Mông, Hắc Long Giang và Giang Tô.

Đây là lần thứ 2 các địa phương của Trung Quốc khuyến khích người dân “ai ở đâu ở yên đó” vì dịch Covid-19 trước dịp Tết. Lời kêu gọi tương tự từng được đưa ra hồi đầu năm 2021 khi Tết Nguyên đán tới gần và nhiều địa phương ở nước này bùng phát dịch.

PV/VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.