Video Tin trong nước

Các doanh nghiệp Cuba bắt đầu gặp khó khăn sau khi mở cửa nền kinh tế

Cuba đang nới lỏng các hạn chế xã hội sau 3 tháng phong tỏa nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp địa phương đang gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn cung nguyên liệu cho các sản phẩm của mình.
15:50 - 20/06/2020

13 tỉnh, thành cùng hòn đảo Isla de la Juventud của Cuba đã không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nào trong vài tuần gần đây, do đó chính phủ Cuba đã quyết định hỗ trợ các địa phương này tiến hành giai đoạn đầu tiên phục hồi sau Covid-19, tuy nhiên người dân vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang và tấm chắn giọt bắn.

Trong khi đó, thủ đô La Habana và thành phố Matanzas là những địa phương có tỷ lệ lây nhiễm cao trong cả nước và vẫn đang trong giai đoạn kiểm dịch.

Mặc dù được mở cửa trở lại, song các doanh nghiệp địa phương cho biết họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung nguyên liệu.

Chính phủ Cuba có kế hoạch mở cửa đất nước theo 3 giai đoạn, các địa phương phải đáp ứng đủ các yêu cầu về vấn đề đảm bảo sức khỏe nhằm kiểm soát dịch bệnh tái bùng phát. 

Dự kiến các trường học sẽ mở cửa trở lại từ tháng 9, trong khi giao thông công cộng và tư nhân sẽ mở cửa dần sau đó. Du lịch là một trong những nguồn thu lớn của Cuba nhưng sẽ chỉ mở cửa cho người dân địa phương trong giai đoạn đầu tiên./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.