Video Tin trong nước

Các kênh đào ở thành phố Venice vắng vẻ do du khách lo ngại dịch Covid-19

Các kênh đào ở thành phố Venice của Italia những ngày cuối tuần qua trở nên vắng vẻ, không bóng khách du lịch, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng trên khắp nước này.
23:03 - 02/03/2020

Hình ảnh du khách đông đúc, nhộn nhịp trên các kênh đào của thành phố Venice giờ đây đã không còn, trong bối cảnh lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Tính đến 18h00 ngày 1/3 (giờ địa phương), Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italia cho biết, tổng số người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 của Italia là 1.694, trong đó số ca tử vong đã tăng lên đến 34 trường hợp.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Italia đã cấm các cuộc tập trung công cộng, đóng cửa các trường học trên khắp miền bắc Italia cho đến ít nhất ngày 8/3. 

Chính quyền địa phương đã hủy bỏ hai ngày cuối cùng của Lễ hội hóa trang Venice Carnival nổi tiếng. Kế hoạch quay trong vòng 3 tuần của bộ phim “Mission Imposible” của nam tài tử Tom Cruise cũng bị hoãn lại do dịch bệnh.

Tác động của dịch bệnh Covid-19 không chỉ thấy rõ ở những vùng có dịch, mà còn đang lan rộng sang những khu vực khác của Italia vốn chưa bị virus tấn công.

Liên đoàn du lịch của Italia cho biết, có tới 90% số đơn đặt phòng và các tour du lịch ở Rome trong tháng 3 bị hủy, trong khi đó con số này ở Sicily là 80%./.

Cùng đó đó, các nhà thờ ở thành phố Milan của Italia cũng trở nên yên tĩnh hơn bao giờ hết, cho dù Chủ nhật hàng tuần là ngày cử hành Thánh lễ.

Chính quyền Italia đã đóng cửa các nhà thờ theo lệnh của chính quyền vùng Lombardi nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan ít nhất đến ngày 8/3.

Trong khi đó, vẫn có nhiều cư dân cho rằng quyết định đóng cửa nhà thờ của chính quyền là không cần thiết.

Ở thành phố gần 1,4 triệu dân Milan, dường như mọi thứ đều đang phải đóng băng.

Chính phủ Mỹ cũng đã phát cảnh báo đi lại mức cao nhất, khuyến cáo người dân không đi du lịch tới miền bắc Italia, nơi đang bị ảnh hưởng dịch COVID-19 rất nghiêm trọng.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.