Video Tin quốc tế

Các nhà nghiên cứu Australia phát triển hydrogel điều trị bệnh Parkinson

Các nhà khoa học Australia đang phát triển và thử nghiệm tiền lâm sàng một sản phẩm sinh học dưới dạng hydrogel. Nếu thành công thì đây sẽ là một phương pháp điều trị mới dành cho các bệnh nhân Parkinson.
22:12 - 11/08/2021

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Australia (ANU) phối hợp với Viện Khoa học thần kinh và sức khỏe tâm thần Florey đã bào chế thành công một loại hydrogel có thể được sử dụng như biện pháp can thiệp một lần để điều trị bệnh Parkinson và các chứng bệnh liên quan đến thần kinh khác. Sản phẩm này gồm nhiều axit amin và có tác dụng sửa chữa các tổn thương trong não.

Các nhà khoa học cho biết, khi được lắc, hydrogel sẽ biến đổi thành dạng lỏng và có thể dễ dàng đưa vào não thông qua một mao mạch nhỏ. Sau đó, hydrogel sẽ trở lại trạng thái rắn, lấp đầy các khoảng trống có hình dạng bất thường và giúp vận chuyển an toàn các tế bào gốc thay thế đến các bộ phận bị thương của não.

Cho đến thời điểm này, các nhà nghiên cứu đang tiến hành các thử nghiệm tiền lâm sàng trên động vật và kết quả cho thấy sản phẩm này có hiệu quả trong việc điều trị chứng rối loạn vận động của bệnh Parkinson ở chuột.

Theo Giáo sư David Nisbet của Đại học Quốc gia Australia, nếu được chứng minh là an toàn đối với con người, loại gel này sẽ được thử nghiệm lâm sàng trong 5 năm tới. Và trong trường hợp các thử nghiệm đạt kết quả như mong đợi, sản phẩm này sẽ mang đến một phương pháp điều trị mang tính đột phá cho các bệnh nhân Parkinson.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.