Video Tin trong nước

Các nhạc sĩ Đài Tiếng nói Việt Nam với những sáng tác về Bác

Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đi vào rất nhiều những tác phẩm văn học nghệ thuật, trong đó có âm nhạc.
21:44 - 19/05/2022

Có rất nhiều ca khúc hay viết về Bác Hồ kính yêu và đề tài này đã trở thành một mảng đề tài xuyên suốt tạo nên một bức tranh đa sắc màu đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Trong kho tàng ấy có rất nhiều sáng tác nổi tiếng về Bác Hồ của các nhạc sĩ đã từng công tác tại Ban Âm nhạc Đài Tiếng Nói Việt Nam.

Không chỉ có “Như có Bác trong ngày đại thắng” của nhạc sĩ Phạm Tuyên, kho âm nhạc của các nhạc sĩ của Đài TNVN còn có rất nhiều các ca khúc viết về Bác Hồ kính yêu, như: “Người Về Thăm Quê”, “Bác Hồ một tình yêu bao la” của nhạc sĩ Thuận Yến; “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” của nhạc sĩ Cao Việt Bách; “Những bông hoa trong vườn Bác” của nhạc sĩ Văn Dung… 

Qua những giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước, hình ảnh Bác Hồ kính yêu luôn gắn liền với mỗi bước phát triển của dân tộc và đều được ghi dấu ấn trong âm nhạc với các sáng tác của nhiều nhạc sĩ, trong đó có các nhạc sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam. Với ưu thế có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và đầy đủ trang thiết bị, những ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được ưu tiên dàn dựng phát sóng sớm nhất, nhanh chóng mang tình cảm của các nhạc sĩ Đài TNVN dành cho Bác đến với người nghe, cổ vũ tinh thần quân và dân ta khắp cả nước.

Đối với nhiều nhạc sĩ Việt Nam và đặc biệt là nhạc sĩ của Đài TNVN, tình yêu của họ dành cho Bác qua mỗi ca khúc có lẽ là không thay đổi qua nhiều thế hệ, nhưng làm sao để tiếp nối và tạo được điểm nhấn mới mẻ để có thể sống mãi trong tâm tưởng của khán thính giả vẫn là điều mà họ chưa khi nào hết trăn trở.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.