Video Tin quốc tế

Các nước châu Âu mở rộng quy mô sản xuất điện gió ngoài khơi

Tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra hôm qua ở Ót-xten (Ostend), Bỉ, các nhà lãnh đạo của các quốc gia châu Âu ở quanh Biển Bắc đã cam kết sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất điện gió ngoài khơi trong khu vực để tăng cường an ninh năng lượng.
22:58 - 25/04/2023

Các nhà lãnh đạo từ bảy quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu - EU, trong đó có Pháp, Đức và Hà Lan, cùng với các quốc gia ngoài EU là Na Uy và Anh đã cam kết đẩy nhanh việc xây dựng các trang trại gió, phát triển các "đảo năng lượng" - hoặc các địa điểm phát điện tái tạo được kết nối trên biển cũng như bàn bạc về các dự án thu giữ carbon và hydro tái tạo trong khu vực. Mục đích cũng là để hạn chế sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga và giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. 

Trong một tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo cho biết sẽ đặt mục tiêu về tổng công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2030 ở Biển Bắc và các vùng biển phía bắc cao hơn nhiều so với công suất 25GW hiện nay. 

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, công tác sản xuất điện gió lần này cần huy động tối đa nguồn lực của châu Âu, nghĩa là tránh việc phải nhập khẩu các nguyên vật liệu từ nước ngoài và tạo cơ hội việc làm cũng như phát triển bền vững cho châu lục./.