Video Tin trong nước

Các sĩ tử tại TP.HCM bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Với môn thi Ngữ văn sáng 7/7, cùng với Hà Nội, thí sinh của Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh bước vào phòng thi trong thời tiết mát mẻ ở hầu hết các khu vực.
17:24 - 07/07/2022

Ghi nhận tại trường THPT Thủ Thiêm và THPT Lương Thế Vinh, từ sáng sớm nhiều phụ huynh, thí sinh tập trung để đảm bảo thời gian vào phòng thi đúng giờ. Đây là kỳ thi vô cùng quan trọng và đặc biệt với các thí sinh. Một số thí sinh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, cũng như lo lắng về đề thi.

Phía ngoài điểm thi, nhiều phụ huynh có cảm giác lo lắng về chất lượng bài thi của con em mình. Tuy nhiên vẫn hy vọng các em có thể nỗ lực làm bài tốt nhất có thể.

Kết thúc môn thi đầu tiên lúc 9h30 phút. Nhiều học sinh nhận định đề thi Ngữ Văn năm nay không quá khó, có thể đạt được điểm cao với đề thi này.

Hơn 85.000 thí sinh của TP. Hồ Chí Minh đã có mặt tại 158 điểm thi trong điều kiện thời tiết mát mẻ. 

Cùng với cả nước, sáng 7/7 hơn 12.600 thí sinh của Đà Nẵng bước vào môn thi đầu tiên. Ngành giáo dục thành phố đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi. Trong số 28 điểm thi của thành phố Đà Nẵng có điểm thi trường THPT Trần Phú phải mượn khuôn viên của trường mầm non này để làm điểm gửi vật dụng cá nhân. Cách làm này nhằm đáp ứng được yêu cầu phòng gửi vật dụng phải cách phòng thi trên 25m của quy chế thi năm nay.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng 7/7 thời tiết mát mẻ. Các thí sinh vào dự thi với tâm lý thoải mái. Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm thi cũng được triển khai chặt chẽ.

Trong kỳ thi này, Ban chỉ đạo kỳ thi Tốt nghiệp THPT thành phố Đà Nẵng đã lập 7 tổ kiểm tra do Phó chủ tịch UBND các quận, huyện làm tổ trưởng, sẽ kiểm tra đột suất vào đầu và cuối buổi thi, kể cả công tác kiểm tra, bảo quản đề thi, bài thi vào buổi tối. Ngành giáo dục đào tạo thành phố Đà Nẵng nỗ lực đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Giang Nam - Nguyễn Hương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.