Video Tin trong nước

Các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam

Chia sẻ bên lề Diễn đàn DN Việt Nam–Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc cho biết sẽ tận dụng cơ hội mà môi trường đầu tư của Việt Nam và chuyến thăm của Thủ tướng đem lại.
12:05 - 30/06/2023

Các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam

      Ông Nghiêm Giới Hòa, nhà sáng lập của Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương đánh giá cao môi trường đầu tư và triển vọng kinh tế của Việt Nam, trong đó môi trường chính trị ổn định là yếu tố quan trọng khiến việc đầu tư trở nên ít rủi ro hơn.

     Trong khi đó, ông Đào Long Trung, Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng Mới Nhuận Dương Giang Tô – doanh nghiệp vừa quyết định đầu tư 1,2-1,4 tỷ USD tại tỉnh Nghệ An của Việt Nam để sản xuất tấm pin mặt trời xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu cho rằng, ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, nguồn nhân lực và giao thông là những yếu tố khiến doanh nghiệp này quyết định đầu tư vào Việt Nam.

     Tại cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào các lĩnh vực như công nghiệp năng lượng tái tạo; xây dựng hệ thống truyền tải điện; các ngành phụ trợ dệt may và xây dựng sàn trình diễn thời trang đẳng cấp quốc tế... Việt Nam cũng đang cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; tiếp tục sửa đổi và có cơ chế, chính sách để tháo gỡ một số vướng mắc, giúp sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thuận lợi hơn trong thời gian tới./.

Thực hiện: Bích Thuận – VOV Trung Quốc