Video Tin quốc tế

Các thành phố trên thế giới hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất

Tối 27/3, nhiều thành phố trên thế giới đã hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất năm nay, với trọng tâm hướng về mối liên kết giữa sự tàn phá với thế giới thiên nhiên và đại dịch COVID-19.
17:12 - 28/03/2021

Đúng 20 giờ 30 phút giờ địa phương, các tòa nhà chọc trời ở châu Á đã tắt đèn. Tại Singapore, người dân tập trung ở khu vực Gardens by the Bay để theo dõi sự kiện này.

Còn tại Hồng Kông (Trung Quốc), mọi người cũng tới các điểm xem để ngắm thành phố khi tắt đèn.

Ngoài ra, một số biểu tượng ở các thành phố lớn trên thế giới cũng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất như điện Kremlin (Nga), thành cổ Hy Lạp... 

Kể từ năm 2007 đến nay, chiến dịch Giờ Trái Đất hiện đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Hoạt động gây tiếng vang nhất của chiến dịch này là việc các cá nhân và tổ chức trên thế giới đồng loạt tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ, từ 20h30 đến 21h30, để thu hút sự lưu tâm của người dân toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng môi trường hiện nay, đồng thời kêu gọi sự tập trung tìm ra những giải pháp để bảo vệ hành tinh và xây dựng một tương lai tươi sáng, bền vững./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.