Video Tin trong nước

Các tour du lịch biển hút khách dịp tết âm lịch

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 có 7 ngày nghỉ, là điều kiện thuận lợi để người dân có nhiều cơ hội du lịch cùng người thân. Theo ghi nhận của các công ty lữ hành, các tour du lịch biển trong nước đang được nhiều du khách lựa chọn.
20:26 - 16/01/2020

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đặt tour nội địa đã tăng cao so với mọi năm, chủ yếu là các tour du lịch biển và một phần các tour du lịch khám phá ở khu vực miền núi phía Bắc.

Đến thời điểm này, hầu hết các tour du lịch trong dịp Tết âm lịch đã chốt sổ. Nguyên nhân là do Tết Dương lịch chỉ được nghỉ một ngày và lại sát Tết Nguyên đán, nên hầu hết người dân đều chọn Tết Nguyên đán để đi du lịch, kế hoạch đi du lịch cũng được lên từ sớm.

Với gia đình chị Nguyễn Minh Ngát (ở quận Hà Đông, TP. Hà Nội) thì không ăn Tết ở nhà mà sẽ đi du lịch nước ngoài từ mùng Một đến mùng Năm Tết. Đi du lịch dịp Tết, giúp các thành viên trong gia đình hoàn toàn tập trung trải nghiệm, hưởng thụ, mà không phải bận tâm đến công việc thường ngày.

Cũng theo các công ty lữ hành, lượng khách lẻ đăng ký một mình trong dịp Tết năm nay có xu hướng giảm, trong khi nhóm khách gia đình đi du lịch có xu hướng gia tăng.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.