Video Tin trong nước

Các trường Đại học tại Hà Nội hỗ trợ sinh viên vượt qua thời kì dịch

Trước tình hình nhiều sinh viên ngoại tỉnh sinh sống tại ký túc xá và nhà trọ trên địa bàn Hà Nội trong mùa dịch, các trường Đại học dù chịu tác động không nhỏ về kinh tế, nhưng vẫn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau".
20:24 - 21/04/2020

Đại học Quốc gia Hà Nội hiện có 7 trường thành viên và 5 khoa trực thuộc, với số lượng sinh viên đang cư trú tại Hà Nội khoảng 3.000 người. Trong thời gian này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng Ban giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã chủ động nắm bắt tình hình, kết nối, kêu gọi ủng hộ giúp đỡ các bạn sinh viên về lương thực, thực phẩm cho đến khi đi học trở lại.

Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã chuẩn bị hơn 1.000 phần quà hỗ trợ sinh viên trên khắp các địa bàn tại Hà Nội, rất nhiều sinh viên đã nhận được sự giúp đỡ từ phía nhà trường. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn sau khi đăng kí hỗ trợ đã thông báo lại với nhà trường việc bản thân đã có lương thực và mong muốn nhường phần quà đó cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái.

Món quà nhận được dù giá trị không quá cao nhưng mang ý nghĩa tinh thần to lớn, giúp các sinh viên ngoại tỉnh đang sinh sống học tập tại Hà Nội trong thời điểm này cảm thấy yên tâm tiếp tục học tập.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.