Video Tin trong nước

Các trường đẩy mạnh hỗ trợ học sinh đăng ký dữ liệu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Khác với mọi năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay các thí sinh sẽ không phải đăng ký dự thi trực tiếp trên giấy mà sẽ đăng ký trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia. Để hỗ trợ thí sinh đăng ký đúng quy định và đúng thời gian, hiện các trường đang triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ thí sinh.
07:54 - 08/05/2022

Năm nay, bên cạnh việc học sinh chủ động tự đăng ký qua máy tính hoặc điện thoại thông minh cá nhân thì phần lớn học sinh được nhà trường hỗ trợ đăng ký tại phòng tin học của nhà trường. Việc đăng ký được chia theo từng khung giờ nhằm đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch để tới ngày 13/5 các nhà trường hoàn tất thủ tục đăng ký thi tốt nghiệp trực tuyến cho 100% học sinh lớp 12.

Để đảm bảo tiến độ kế hoạch đăng ký thi cũng như thông tin thí sinh chính xác không bị sai sót, các trường cũng đã phối hợp với các đơn vị công an trên địa bàn để rà soát thông tin cũng như hoàn tất việc cấp thẻ căn cước công dân và mã định danh điện tử để mọi thao tác đăng ký dự thi trên công dịch vụ quốc gia được thuận tiện cho các thí sinh. 

Theo kế hoạch, thời gian đăng ký dự thi được kéo dài đến hết 17h ngày 13/5. Vì vậy nhà trường, học sinh và thí sinh tự do cần chủ động nắm bắt thông tin, thực hiện đăng ký theo đúng thời gian, đúng yêu cầu quy định tránh sai sót đảm bảo chính xác hiệu quả trong việc đăng ký dự thi.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.