Video Tin trong nước

Các trường học linh hoạt ứng phó khi có F0

Sau hơn một tuần cho học sinh trở lại trường học, hiện tại các trường đã dần đi vào ổn định. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, vẫn xuất hiện nhiều F0, các trường đã triển khai nhiều phương án, nhằm đảm bảo an toàn cũng như tiến độ học tập cho học sinh.
20:21 - 16/02/2022

Sau hơn một tuần trở lại trường học, tuy còn nhiều hạn chế do vẫn phải chú ý đảm bảo an toàn phòng dịch, các em học sinh tại trường THCS Mai Dịch vẫn cảm thấy rất hứng thú với việc được tới trường học. 

Hiện tại, trường THCS Mai Dịch có 14 học sinh trong diện F0 đang điều trị cùng nhiều em diện F1 cách ly tại nhà. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường đã tổ chức các lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến, đây đang là giải pháp hiệu quả để đảm bảo tiến độ bài vở cho các em bắt kịp với tiến độ trên lớp. 

Cùng với đảm bảo an toàn phòng dịch và kiến thức trên lớp, trường cũng duy trì các hoạt động thể chất và giáo dục ngoại khóa để đảm bảo sức khỏe và nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh cho học sinh cũng như xoa dịu tâm lý cho học sinh để các em yên tâm học tập.

Tuy còn nhiều hạn chế, nhưng có thể thấy việc cho học sinh trở lại trường học là cần thiết để đảm bảo hiệu quả giảng dạy và học tập. Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh và các đơn vị chức năng để duy trì hoạt động giảng dạy, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh, ứng phó kịp thời với mọi tình huống dịch bệnh trong nhà trường.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh