Video Tin trong nước

Các trường lên kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9

Theo dự kiến còn khoảng 3 tháng nữa kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ diễn ra. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập Hà Nội năm nay chỉ phải thi 3 môn là toán, văn, ngoại ngữ.
00:44 - 15/03/2022

Quyết định này được đưa ra nhằm tránh gây áp lực cho học sinh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngay từ lúc này, các trường, giáo viên khẩn trương lập kế hoạch dạy và ôn tập cho các em học sinh đảm bảo kiến thức tốt nhất cho kỳ thi.

Là giáo viên trực tiếp giảng dạy và ôn luyện cho các em học sinh lớp 9 nên ngay khi có thông báo mới về kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2022 – 2023, cô Dương Thị Phương Thảo, giáo viên ngữ văn trường trung học cơ sở Mạc Đĩnh Chi, TP. Hà Nội đã lên kế hoạch dạy và ôn tập. Đặc biệt là thiết kế các bài học ghép từ nhiều bài riêng lẻ, tích hợp kiến thức của nhiều bài trong một chuyên đề tập trung vào phần cốt lõi của môn học. 

Hiện tại, các trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội căn cứ vào chương trình giảm tải, đề thi minh họa, các tiết học trên truyền hình của Bộ, Sở để lập kế hoạch giảng dạy và ôn tập cho học sinh. Một số trường còn lập các ngân hàng đề thi và kế hoạch thi thử cho các em học sinh lớp 9. Mục tiêu của các trường là vừa chú trọng học, ôn tập 3 môn thi vào lớp 10, vừa không bỏ qua, xao nhãng các môn còn lại.

Dự kiến, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 trong khoảng thời gian từ ngày 10-20/6/2022. Chương trình giảm tải tối đa, môn thi cũng được công bố và Sở giáo dục đào tạo cũng cho biết, trong thời gian tới nếu học sinh nhiều nơi trên địa bàn thủ đô không thể trở lại trường thì Sở sẽ có những phương án thi phù hợp. Vì vậy các em học sinh có thể yên tâm học tập và ôn luyện cho kỳ thi.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.