Video Tin trong nước

Các trường ở Hà Nội chủ động phương án kiểm tra giữa kỳ I trực tuyến

Sau gần 2 tháng bước vào năm học mới, đây là thời điểm mà các các trường chuẩn bị tổ chức kiểm tra, đánh giá giữa học kỳ I. Với đặc thù là dạy trực tuyến, các trường đang xây dựng các hình thức kiểm tra mới, linh hoạt, phù hợp với thực tế, kế hoạch dạy học của từng trường.
17:22 - 26/10/2021

Tăng cường kiểm tra bằng các câu đố trắc nghiệm, bài kỹ năng hiểu biết… là phương án được nhiều giáo viên lựa chọn trong việc ra đề kiểm tra giữa kỳ năm nay. Theo các giáo viên, việc ra đề kiểm tra cũng phải tính toán kỹ, để phù hợp với thực tế dạy học trực tuyến từ đầu năm đến nay.

Để việc đánh giá giữa kỳ đảm bảo chất lượng, cùng với việc nâng cao chất lượng ra đề, các trường đã thiết lập rõ quy chế kiểm tra trực tuyến để thông báo công khai tới học sinh và phụ huynh. Đồng thời, lên phương án xử lý tình huống đột xuất như nghẽn mạng, trục trặc kỹ thuật.

Đối với học sinh các lớp cuối cấp như lớp 9 và lớp 12, các bài kiểm tra định kỳ ảnh hưởng trực tiếp tới các kỳ thi quan trọng sắp tới như thi vào lớp 10 vì vậy cách thức kiểm tra và giám sát chất lượng của bài kiểm tra qua hình thực trực tuyến để đảm bảo khách quan, phản ánh đúng năng lực của từng học sinh.

Bên cạnh đó, các trường cũng cho rằng, việc đánh giá năng lực học sinh không chỉ phụ thuộc vào 1 hoặc 2 bài kiểm tra mà phải thông qua quá trình quan sát, đánh giá từng em trong suốt thời gian dài học tập. Điều này đòi hỏi giáo viên phải sát sao với từng học sinh ngay trong quá trình dạy học hàng ngày.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.