Video Tin trong nước

Các trường tăng tốc ôn luyện cho học sinh thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của TP. Hà Nội sẽ diễn ra ngày 8- 9/6 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Hiện các trường đang tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh trong giai đoạn nước rút.
16:37 - 06/04/2024

Các trường tăng tốc ôn luyện cho học sinh thi vào lớp 10

Ngay sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10, biết chính xác lịch thi và số môn thi, các nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành để ôn tập và luyện đề cũng như kỹ năng làm bài cho học sinh.

Không chỉ tăng cường củng cố kiến thức, nhiều trường còn tiến hành ôn tập theo nhóm phù hợp với trình độ để bù đắp kiến thức, đồng thời tổ chức kiểm tra chất lượng theo kế hoạch để nắm bắt kịp thời sự chuyển biến của học sinh để có giải pháp tăng cường ôn thi cho các em.

Theo phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội , cấu trúc đề thi Toán và Ngữ văn vẫn giữ cơ bản như năm trước với 4 phần: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Còn môn tiếng Anh chỉ gồm 3 phần: nhận biết, thông hiểu và vận dụng. Các thày cô nhận định, nếu học sinh chăm chỉ thì hoàn toàn có thể có kết quả khả quan.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra ngày 8-9/6 tới với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Môn Toán và Ngữ văn có thời gian làm bài trong 120 phút/môn, theo hình thức tự luận; bài thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan. 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2024 - 2025, dự kiến toàn thành phố có khoảng 135.000 học sinh dự thi vào lớp 10, nhưng chỉ khoảng 60% các em được vào các trường công lập, còn lại sẽ vào các trường tư thục, dân lập hoặc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh