Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cách chữa bệnh xương khớp, cột sống băng tập luyện Yoga

Số lượng người mắc các bệnh về xương khớp, cột sống ngày càng tăng. Tâm lý chung mắc bệnh ngoài điều trị họ sẽ tìm tới phương pháp tập luyện, trong đó Yoga là một sự lựa chọn. Không ít bệnh nhân đã cải thiện hệ xương khớp từ bộ môn luyện tập này.
07:18 - 30/03/2023

Yoga tốt cho xương khớp

Khi đến với Yoga bệnh nhân nam này đã trong tình trạng thoái hoá 2 đốt sống, chân tay tê bì, vận động khó khăn. Vậy mà chỉ sau vài năm theo tập Yoga bệnh nhân đã có thể vận động bình thường, những cơn đau cấp đã biến mất.

Thực tế thì yoga được coi là một trong những bộ môn tập luyện tốt nhất để cải thiện sức khỏe của hệ xương khớp. Tập yoga không chỉ giúp hệ xương trở nên linh hoạt hơn mà còn đặc biệt tốt trong trường hợp người bệnh mắc các bệnh về xương khớp như viêm khớp gối, đau mỏi vai gáy, thoái hoá cột sống…. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng tập yoga còn giúp làm tăng mật độ xương tại đốt sống và giữ lại nhiều canxi - thành phần chính cấu tạo nên xương - nhiều hơn.

Trong số những thầy cô giáo thành nghề đi dạy học viên, không ít người tham gia vào bộ môn nay cũng từ khi bị bệnh tật hành hạ, như xương khớp hay cột sống. Từ kinh nghiệm của bản thân, họ lại là những hạt nhân, nhân rộng phong trào tập luyện để nâng cao sức khoẻ cho cộng đồng, giảm gánh nặng điều trị bệnh cho xã hội./.

Thực hiện: Mai Lan – Đức Thành