Video Tin trong nước

Cải thiện chất lượng điểm đến để thu hút du khách quay trở lại

So với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia thì ở Việt Nam tỷ lệ du khách quay trở lại các điểm đến hay giá trị chi tiêu hành khách vẫn chưa cao. Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) khuyến cáo, các địa phương, điểm đến cần quan tâm nhiều hơn đến công tác quản lý điểm đến du lịch.
19:30 - 24/10/2020

Theo một khảo sát của Hội đồng Tư vấn du lịch được tiến hành với gần 500 người mới đây cho thấy, khách du lịch đánh giá Việt Nam là 1 điểm đến đẹp với nhiều tài nguyên tự nhiên và văn hóa có giá trị. Tuy nhiên, tại nhiều điểm đến vẫn còn những yếu tố khiến khách du lịch chưa hài lòng như vấn đề chèo kéo, ép khách mua hàng, giá cả hàng hóa, dịch vụ chưa tương xứng với giá tiền hay vấn đề bảo vệ môi trường tại điểm đến còn chưa cao.

Cũng theo khảo sát của TAB, công tác tiếp thị điểm đến cũng chưa được các địa phương thực hiện tốt và hiệu quả, dẫn đến nhiều khách du lịch của các địa phương khác không biết đến địa điểm đó và chỉ khi đến và được chiêm ngưỡng thì mới đánh giá đây là một điểm đến thực sự hấp dẫn. Do vậy, TAB khuyến nghị các địa phương cần phải tiếp tục cải thiện các yếu tố này.

Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa ước đạt 85 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 755.000 tỷ đồng, tỷ lệ đóng góp trực tiếp của du lịch vào GDP quốc gia đạt 9,2%. Do vậy, cải thiện chất lượng điểm đến để thu hút du khách quay trở lại và chi tiêu nhiều hơn là yêu cầu cấp thiết hiện nay đối với ngành du lịch Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 hiện nay.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.