Video Tin trong nước

Cairang Green River - Trả lại màu xanh cho chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng - điểm nhấn của mảnh đất Cần Thơ đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hình ảnh của một trong những điểm đến đặc sắc nhất xứ Tây Đô.
11:10 - 09/12/2020

Xuất phát từ thực trạng trên, nhiều dự án nhằm bảo tồn chợ nổi Cái Răng đã ra đời, trong đó có không ít các dự án đến từ trí tuệ và tình yêu của những người trẻ tuổi.

Rác trôi nổi trên mặt sông chính, trong những con rạch nhỏ gây mùi khó chịu và mất mỹ quan. Chợ nổi Cái Răng đang bị đe dọa bởi rác thải.

Xuất phát từ thực trạng ấy, một dự án có tên gọi “Cairang Green River” đã ra đời nhằm trả lại cảnh quan tươi đẹp cho khu vực chọ nổi bằng những hành động thiết thực nhất. Như: đặt máy thu gom rác thải trên sông, đến từng hộ gia đình quanh khu vực sông Cần Thơ vận động các tiểu thương hạn chế dùng đồ nhựa, thay thế bằng ống hút, cốc giấy... 

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam” do Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) phối hợp cùng Saigon Innovation Hub (SIHUB) và UNICEF tổ chức. 

Chương trình đã thu hút được sự tham gia của hàng chục bạn sinh viên đến từ các trường đại học khu vực phía Nam và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tiểu thương khu vực chợ nổi.

Sau "Cairang Green River" sẽ là hàng loạt các dự án Green River khác được tổ chức như “HaTien Green River”, “DongThap Green River”… và đặc biệt “CuuLong Green River” để trả lưu vực ĐBSCL về nguyên hiện trạng. 

Đây chính là mong muốn của các “thủ lĩnh trẻ”, những người đến với các dòng sông bằng tình yêu và sự nhiết huyết cùng một trí tuệ thông minh và hiện đại. Đây cũng là mong muốn của tất cả những người đem lòng yêu lấy các dòng sông.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.