Video Tin quốc tế

Campuchia trao tặng Việt Nam 200.000 liều vaccine ngừa COVID-19

Tại cặp cửa khẩu quốc tế Bavet – Mộc Bài giữa hai nước Campuchia và Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng 200.000 liều vaccine ngừa COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Campuchia giúp Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19.
17:08 - 30/10/2021

Phát biểu tại buổi lễ, bà Or Vandine, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tiêm chủng vaccine COVID-19, đại diện cho Thủ tướng Hun Sen hi vọng rằng, món quà này góp phần giúp Chính phủ và nhân dân Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. 

Việc làm này còn thể hiện tấm lòng chia sẻ giữa hai nước láng giềng cũng như sự quan tâm của cá nhân Thủ tướng Hun Sen đối với sức khỏe và hạnh phúc của người dân, đặc biệt cư dân sống dọc biên giới hai nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn bày tỏ lòng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia đã viện trợ cho Việt Nam 200.000 liều vaccine để phòng chống dịch COVID-19. Sự hỗ trợ này là cử chỉ hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này. 

Điều này cũng cho thấy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia đang ngày càng được vun đắp vì lợi ích của nhân dân hai nước. 

Bộ Y tế Việt Nam cam kết sẽ phân bổ số vaccine này tới 2 tỉnh biên giới Tây Ninh và An Giang theo đề nghị của Thủ tướng Hun Sen để phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo sử dụng phù hợp, hiệu quả.

PV / VOV Phnôm Pênh 

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.