Video Tin trong nước

Cân bằng tâm lý cho thanh thiếu nhi trong mùa dịch

Năm học mới bắt đầu trong hoàn cảnh đặc biệt đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lí của các em học sinh. Đáng ngại hơn là nhóm thanh thiếu nhi ở thành phố khi không gian sinh hoạt chật hẹp, không khí bí bách, tù túng… càng làm gia tăng tác động tiêu cực đến hệ thần kinh của các em.
16:06 - 09/09/2021

Do dịch bệnh và giãn cách xã hội, đã nhiều tháng nay, em Yến Linh phải ở nhà. Không được ra ngoài, không được tham gia các hoạt động ngoài trời khiến cho cuộc sống của em và cả gia đình bị đảo lộn, nhất là trong thời điểm năm học mới vừa bắt đầu.

Năm nay, các em bước vào năm học mới với tâm thế khác hẳn mọi năm, toàn bộ việc học đều thông qua màn hình máy tính khiến các em rất dễ mất tập trung, sinh ra tâm lý chán nản, không muốn học. Nhiều phụ huynh đã đăng ký tham gia các lớp học kỹ năng online về kỹ năng sống, định hướng tâm lý, suy nghĩ tích cực thông qua các trò chơi sáng tạo để cân bằng tâm lý cho con. 

Ngoài thời gian tham gia các lớp học trên mạng, các gia đình cũng nên đồng hành cùng con trong tất cả các hoạt động, quan tâm, lắng nghe và đồng cảm với trẻ nhiều hơn. 

Giãn cách xã hội khiến các em không được tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo bên ngoài trong khi đây lại là lứa tuổi năng động, ham khám phá, thích trải nghiệm khiến các em dễ dàng nảy sinh tâm lý chán nản, buồn bã, hụt hẫng. Cha mẹ cần bên cạnh động viên cũng như khích lệ tinh thần, giúp tinh thần các em thoải mái và hứng thú hơn với việc học.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.