Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cần cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin y tế và sức khoẻ qua kênh không chính thức

Hiện nay, không ít những thông tin truyền miệng hay đến từ Internet không được các cơ sở y tế hay nhân viên y tế chứng thực, do đó việc tự ý sử dựng và lạm dụng thuốc không có chỉ định của bác sĩ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

16:19 - 14/10/2023

Cần cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin y tế và sức khoẻ qua kênh không chính thức 

Việc sử dụng các loại thuốc trên thị trường không có chỉ định của bác sĩ có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Bà Nây Thị Hoàn nhập viện trong tình trạng mẩn ngứa phát ban từ chân tới tay và lan dần ra khắp cơ thể với cảm giác ngứa rát và được bác sĩ chẩn đoán là dị ứng với thành phần của thuốc. Trước đó nhiều ngày, bà Hoàn đã sử dụng một loại thuốc cảm cúm dạng bột mua tại Nhật Bản. 

Nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao. Bên cạnh việc hệ thống y tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ của bệnh nhân, người dân tiếp cần nhận thông tin y tế sức khoẻ một cách đúng đắn trong thời đại thông tin đại chúng dễ dàng lan rộng. 

Người dân cần lưu ý khi tiếp nhận những thông tin liên quan đến sức khoẻ y tế qua những cổng thông tin đại chúng và Internet. Bên cạnh đó, các y bác sĩ khuyến cáo người dân nên đến các cơ sở y tế để điều trị và sử dụng thuốc theo yêu cầu chỉ định của bác sĩ nhằm nâng cao hiệu quả thuốc cũng như đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bệnh nhân./.


Thực hiện Vũ Vy - Trọng Đại.