Video Tin trong nước

Cận cảnh camera tự động quét QR code tại chốt kiểm soát ra vào Thủ đô

Từ tối 13/9, Công an TP. Hà Nội, với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH (Bộ Công an) đã triển khai lắp đặt hệ thống camera và wifi tại 23 chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội nhằm phục vụ việc quét QR code tại điểm cửa ngõ ra vào thành phố.
19:26 - 14/09/2021

Ghi nhận của phóng viên VOVTV tại chốt kiểm soát QL5A – Dương Xá (gần đền Bà Ỷ Lan), sáng 14/9, hệ thống camera tự động quét QR code đã hoạt động, hỗ trợ cho công tác kiểm soát lịch trình di chuyển của người dân.

Sử dụng camera quét mã QR code sẽ giúp hạn chế tiếp xúc gần giữa cán bộ, chiến sĩ trực chốt với với các lái xe, tránh hiện tượng lây nhiễm cộng đồng.

Người dân chỉ cần khai báo y tế tại địa chỉ: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn là được cấp 1 mã QR sử dụng trong vòng 72 giờ. Người dân lưu lại ảnh chụp, khi đến điểm chốt, chỉ cần quét điện thoại chứa mã QR code vào camera là cung cấp đủ thông tin cho lực lượng chốt trực.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần chủ động khai báo y tế, lịch trình di chuyển trước để hệ thống camera quét nhanh nhất.

Trường hợp người dân không có điện thoại thông minh sẽ được cán bộ chốt kiểm soát hướng dẫn khai báo y tế bằng giấy.

Trong sáng nay 14/9, lượng phương tiện di chuyển qua chốt QL5A – Dương Xá (gần đền Bà Ỷ Lan) không quá đông đúc, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Tất cả các phương tiện đều được kiểm tra chặt chẽ, kể cả xe cứu thương.

Nhiều chốt chặn nhỏ được bố trí từ xa để điều tiết giao thông, yêu cầu người dân quay đầu khi không đủ điều kiện ra/vào Thủ đô.

Anh Văn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.