Video Tin trong nước

Cận cảnh công tác chuẩn bị lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2023

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ giỗ đã được tỉnh Phú Thọ hoàn tất với mục tiêu thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ.
15:18 - 08/04/2023

Phú Thọ: Sẵn sàng cho Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2023

Hiện nay Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án đón tiếp, các kế hoạch dự trù khi lượng khách tăng cao đột biến; triển khai tăng cường trong việc quản lý các dịch vụ cơ sở đầu tư hàng quán, kiểm soát chất lượng dịch vụ cũng như các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ và dịch bệnh; phương án cứu hộ, cứu nạn, ứng phó kịp thời trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Vào đúng dịp tháng 3 âm lịch đã có chương trình của kiều bào nước ngoài do Bộ Ngoại giao tổ chức về với Đền Hùng, với số lượng hàng trăm Kiều bào - đây đã trở thành hoạt động thường xuyên. Thông qua phương tiện thông tin truyền thông, công ty Lữ hành, và đặc biệt qua Bộ ngoại giao, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Kiều bào về thăm Đền Hùng.

Năm nay còn diễn ra hoạt động đặc sắc kết hợp hài hòa giữa các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống và hiện đại có sức lan tỏa rộng rãi như triển lãm Di sản văn hóa, du lịch các vùng kinh đô Việt Nam; Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam “Hướng về nguồn cội;” trình diễn trang phục áo dài dân tộc Việt Nam; Giải đua xe đạp phong trào các câu lạc bộ Việt Trì mở rộng; tổ chức đoàn famtrip “Hành trình du lịch sắc màu Trung du.”

Thực hiện: Thùy Dương – Trọng Đại