Video Xe và Giao thông

Cận cảnh mô hình xe F1 diễu hành trên đường phố Hà Nội

Để chào đón giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh - Formula One sắp diễn ra tại Việt Nam, mô hình chiếc xe F1 theo tỷ lệ 1:1, mô phỏng chính xác những chiếc xe đua thật đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Cuộc diễu hành đi qua một số đường phố ở Thủ đô đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
20:12 - 24/02/2020

Phải mất gần nửa năm, các kỹ sư tạo hình hàng đầu Việt Nam mới thiết kế và chế tạo thành công mô hình chiếc xe đua F1 này. Không chỉ có kích thước bằng với xe thật mà tất cả các chi tiết đều được làm rất tinh sảo và tỉ mỉ. Trong đó, quá trình hoàn thiện tốn nhiều thời gian nhất, phải chà đi xát lại nhiều lần, rồi bả matiz và đưa vào phòng sơn như một chiếc xe ô tô bình thường. Ngoài ra, chiếc xe cũng mang theo sứ mệnh truyền bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, khi được gắn thêm nhiều họa tiết và biểu tượng truyền thống của đất nước như: lá cờ đỏ sao vàng, trống đồng Đông Sơn hay Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Chiếc xe này là một trong bộ ba mô hình xe đua F1 được Công ty Cổ phần M2 - đơn vị đối tác của Công ty TNHH Vietnam Grand Prix sử dụng cho việc trưng bày và quảng bá cho chặng đua Công thức 1 đầu tiên tại Việt Nam. Một cuộc diễu hành với quy mô hoành tráng qua những địa danh nổi tiếng của thành phố Hà Nội. Với vẻ ngoài ấn tượng thế này, người dân càng mong ngóng được xem những chiếc xe đua thực sự chạy trên đường đua tại Hà Nội.

Được biết, 03 chiếc xe mô hình F1 sẽ được trưng bày tại hệ thống cửa hàng chính hãng “Hanoi Circuit Merchandise” – nơi trưng bày và bán các vật phẩm chính hãng của giải đua F1 danh giá thế giới phục vụ cho người hâm mộ trong nước và quốc tế. Hiện tại công tác thi công chặng đua F1 Vietnam Grandpix đang được hoàn thành đúng tiến độ. Tất cả các bộ phận đang nỗ lực để tạo nên một hình ảnh hoàn hảo nhất của trường đua mang bản sắc Hà Nội, vừa là nơi phô diễn những kỹ thuật, tốc độ, công nghệ tối tân nhất thế giới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.