Video Vấn đề và bình luận

Cần có chế tài mạnh với tình trạng lạm dụng bia rượu ở nam giới

Lạm dụng rượu, bia tại Việt Nam đã và đang ở mức báo động, gây ra những tác hại về sức khỏe và nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng. Đây cũng là một trong những tác nhân hàng đầu làm rạn nứt tình cảm gia đình, dẫn đến ly hôn.
15:31 - 31/12/2020

Ở nước ta, Luật Phòng chống Bạo lực Gia đình được Quốc hội khóa 12 thông qua năm 2007 có hiệu lực thi hành từ 01/7/2008. Sau hơn 12 năm thực thi, bên cạnh những kết quả tích cực, một số quy định của Luật đã bộc lộ không ít bất cập, hạn chế. 

Trong đề cương Luật Phòng chống Bạo lực Gia đình (PCBLGĐ) sửa đổi, dự kiến trình Chính phủ sắp tới, người nghiện rượu gây bạo lực gia định sẽ được đưa đi cai nghiện bắt buộc. Đây là một trong những biện pháp nhằm giảm tình trạng bạo lực gia đình đang rất phổ biến hiện nay. Dự kiến Luật PCBLGĐ (sửa đổi) sẽ được trình Chính phủ đưa vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2021; dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp thứ nhất năm 2022 và thông qua vào kỳ họp thứ hai năm 2022.

Để bàn về chủ đề này, chương trình mời đến khách mời là ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Khóa XIII.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và bình luận đã phát sóng tại đây./.