Video Tin trong nước

Cần có giải pháp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng dạy và học theo hình thức đọc chép “văn mẫu”

Sáng nay, Quốc hội tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, chất vấn đó là giải pháp để ngăn chặn, chấm dứt tình trạng và học theo hình thức đọc chép “văn mẫu”.
15:58 - 11/11/2021

Bên cạnh đó nhiều đại biểu quan tâm còn quan tâm đến giải pháp chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trực tuyến trong mùa dịch; bảo đảm sức khỏe, tâm lý cho học sinh, giáo viên, chất lượng dạy và học do tác động của dịch bệnh...

Nhấn mạnh tầm quan trọng của môn Ngữ Văn trong việc hình thành nhân cách, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, năng lực thẩm mỹ, phẩm chất làm người cho học sinh, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định, việc dạy môn ngữ Văn theo hình thức đọc chép “văn mẫu” gây ra rất nhiều hệ lụy cho học sinh. Chính vì vậy, Bộ đã yêu cầu chấm dứt việc dạy Ngữ Văn theo văn mẫu.

Về vấn đề dạy thêm trực tuyến, Bộ trưởng nêu rõ, trong bối cảnh học sinh phải học trực tuyến đã rất căng thẳng, việc dạy thêm trực tuyến phải bị lên án.

Trả lời câu hỏi về giải pháp khắc phục khó khăn trong việc giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho học sinh, sinh viên khi phải học trực tuyến, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, đây là một hạn chế của phương án học trực tuyến đã được tính toán từ trước. Trong thời gian tới, khi học sinh được quay trở lại trường, thì việc tăng cường các kỹ năng mềm cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm.

Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.