Video Tin trong nước

Cần đẩy mạnh, áp dụng công nghệ thông tin triệt để trong mọi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Năm 2021, ngành VH, TT&DL cần chủ động hơn, nắm bắt & áp dụng công nghệ thông tin triệt để trong mọi lĩnh vực của ngành. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 của Bộ VH, TT&DL.
19:18 - 08/01/2021

Năm 2020, quán triệt phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” của Chính phủ, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, góp phần cùng cả nước vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh và thiên tai gây ra. 

Năm 2020, Bộ VHTTDL đã triển khai kịp thời, đúng tiến độ các văn bản đề án, các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thủ tục hành chính, kiểm tra, thanh tra xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Hoàn thiện nhiều văn bản, quy định, nghị định về thư viện, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, xây dựng văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…đồng thời tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiều đề án liên quan đến lĩnh vực du lịch. Mặc dù đạt được nhiều kết quả nhưng hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2020 vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế do thiên tai, dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành đạt được trong năm 2020.

Năm 2020 là một năm đầy những thách thức và khó khăn nhưng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện tốt việc bảo vệ, bảo tồn các di sản, công tác quản lý lễ hội được thực hiện ngăn nắp hơn, việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được triển khai mạnh mẽ, ngành du lịch trong nước được thế giới và khu vực ghi nhận…

Dự báo năm 2021 vẫn sẽ là 1 năm khó khăn, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành cần chủ động nắm bắt và áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, hoạt động của ngành.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, lập ban chỉ đạo số hóa trong Bộ để đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành.

Thực hiện: Tiến Dũng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.