Video Tin trong nước

Cần đẩy mạnh triển khai khai báo y tế qua Qr code

Khai báo nhanh, không tiếp xúc bề mặt, vật dụng; Tiết kiệm giấy in, tiết kiệm thời gian, dễ dàng truy vết khi có ca mắc Covid-19. Đây là những ưu điểm nổi bật của ứng dụng khai báo y tế điện tử QR code. Vậy việc triển khai, khai báo y tế điện tử đang thực hiện như thế nào?
19:17 - 11/03/2021

Anh Hoàng Công Huy, là học viên, thực tập tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hàng ngày ra vào đều phải khai báo y tế điện tử qua ứng dụng QR code. Anh cho biết, thay đổi từ khai báo bằng tay sang quét mã QR code mỗi lần tiết kiệm cho anh 5 phút, như vậy 4 lần 1 ngày anh tiết kiệm được gần 20 phút so với trước.

Trường hợp người đến bệnh viện dùng điện thoại thông minh mà không có mạng thì được bệnh viện hỗ trợ vào mạng bằng sóng wifi miễn phí của bệnh viện.

Còn tại bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội đã bỏ hoàn toàn việc khai báo y tế bằng giấy. Ai đến bệnh viện đều phải khai báo điện tử, trường hợp không có điện thoại, là trẻ em, người khuyết tật thì được bệnh viện hỗ trợ khai báo bằng điện thoại thông minh của bệnh viện.

Theo bênh viện Thanh Nhàn, khi ứng dụng khai báo y tế điện tử QR code thì bệnh viện tiết kiệm được 2/3 nhân lực so với trước, tiết kiệm kinh phí.

Việc ứng dụng khai báo điện tử QR code cho thấy hiệu quả nhất trong việc truy vết mỗi khi có ca bệnh mắc mới Covid-19 trong đợt dịch vừa qua. Bên cạnh đó là tiết kiệm nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí cho việc in ấn giấy tờ để khai báo và đặc biệt nữa tiết kiệm thời gian cho người đến các cơ sở, cơ quan đơn vị và nhất là các bệnh viện.

Cao Thắng - Anh Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.