Video Tin trong nước

Cần đẩy nhanh công tác chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong khi nhiều địa phương trên cả nước đã hoàn thành việc chi trả gói 62.000 tỷ đồng cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo cận nghèo, một số địa phương khác vẫn chưa thực hiện xong do gặp những khó khăn trong việc chi trả.
19:43 - 02/06/2020

Gia đình chị Hồ Thị Thôi là đối tượng hộ nghèo ở thôn Prin Thành, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Từ khi có dịch Covid -19 đến nay, gia đình chị cùng với nhiều hộ khác trong thôn mới chỉ được hỗ trợ gạo và mì tôm, còn tiền hỗ trợ của Chính phủ từ gói 62.000 tỷ đồng thì gia đình chị chưa nhận được, mặc dù xã đã tiến hành công tác kê khai các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo.

Thôn Prin Thành là thôn, bản thuộc xã biên giới của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, trong thôn có 108 hộ với 397 nhân khẩu, trong đó có tới 84 hộ thuộc dân tộc Pa Cô, đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Người dân trong thôn đang rất mong chờ nhận được tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ để sớm ổn định cuộc sống.

Theo lãnh đạo xã A Dơi, hiện địa phương cũng đã tiến hành xong công tác rà soát các đối tượng người có công, hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội và đang cố gắng hoàn thành công tác chi trả một cách sớm nhất cho các đối tượng này.

Dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên những ảnh hưởng của dịch tới đời sống, kinh tế của người dân thì vẫn còn, do vậy, việc đẩy nhanh tiến độ chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng tới tay những đối tượng bị ảnh hưởng sẽ góp phần giúp họ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.