Video Tin trong nước

Cần giải pháp căn cơ khôi phục nền kinh tế

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng nay, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019, tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2020.
12:05 - 13/06/2020

Nhất trí với đề xuất của Chính phủ về việc trước mắt tạm dừng tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 01/7/2020, nhằm chia sẻ khó khăn chung của người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên đại biểu Nguyễn Thị Xuân đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cho rằng, đây chỉ là giải pháp tình thế, không phải là giải pháp căn cơ lâu dài.

Liên quan đến gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng, một số đại biểu cho rằng quy định điều kiện được hưởng gói hỗ trợ vẫn còn cứng nhắc; việc triển khai các gói hỗ trợ chưa thống nhất, tốc độ giải ngân chưa đồng đều giữa các địa phương; việc xác định đối tượng thụ hưởng chưa phù hợp, việc bình xét hộ nghèo trước đây chưa thực chất, có hiện tượng dù là hộ nghèo nhưng không dám nhận trợ cấp hoặc chính quyền một số địa phương vận động hộ nghèo không nhận tiền hỗ trợ.

Đánh giá cao nỗ lực quyết tâm khi có 13 tỉnh cam kết với Chính phủ không điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, song một số ý kiến cũng đề nghị, Chính phủ vẫn cần sớm điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, cân đối thu chi ngân sách cho phù hợp với tình hình.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.