Video Tin trong nước

Cần giải tán các tụ điểm chụp ảnh, bán cà phê bên cạnh đường sắt

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị thành phố Hà Nội giải tán các tụ điểm chụp ảnh, bán cà phê trong lòng đường sắt chạy qua nội thành Hà Nội.
06:53 - 08/10/2019

Đến từ đất nước Iceland, hôm nay là ngày thứ 2 ở Hà Nội và họ không thể bỏ qua điểm tham quan khu đường tàu chạy trên phố Điện Biên Phủ  và phố Phùng Hưng Hà Nội. Cũng giống đôi vợ chồng này thì mỗi ngày có cả hàng trăm du khách đổ về khu vực đường tàu để chụp ảnh, uống café đợi ngắm những đoàn tầu đi qua. Họ đến đây vì tiếng đồn, vì lời giới thiệu của hướng dẫn viên du lịch.

Dù đã có biển cấm  không đi, đứng, ngồi trên đường sắt, không kê bàn ghế, trong lòng và hai bên đường sắt nhưng dường như mọi người đều phớt lờ quy định này kể cả người bán hàng và du lịch. Đã có biết bao tình huống nguy hiểm xảy ra khi tụ điểm này chủ yếu là khách du lịch từ nhiều quốc gia đến và ngôn ngữ là điều khó khăn để nhắc nhở du khách. 

Điểm tham quan đường tàu trên phố Phùng Hưng là hoàn toàn tự phát, tuy nhiên điểm du lịch này đã hút một lượng lớn khách du lịch tới tham quan, dù biết là nguy hiểm. Từ câu chuyện này cho thấy, việc khai thác các điểm du lịch ở Hà Nội còn yếu, khiến những điểm mới hình thành thiếu sự quy hoạch và quản lý.

Bộ GTVT đề nghị Hà Nội giải tán các tụ điểm chụp ảnh, bán cà phê bên cạnh đường sắt chạy qua nội thành Hà Nội, chúng tôi cho rằng, đây là yêu cầu cần thiết và cần làm ngay, bởi khi mà chỉ cần một tai nạn xảy ra với khách quốc tế sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín và thương hiệu của cả ngành du lịch Việt Nam.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.