Video Tin trong nước

Cần kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố Hồ Chí Minh

“Cần kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố Hồ Chí Minh”. Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến với TP. Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch diễn ra sáng 5/7.
20:35 - 05/07/2021

Tham dự tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, thành phố đang thực hiện nghiêm các chỉ thị giãn cách, phong tỏa nhằm giảm nhanh sự phát tán dịch trong cộng đồng. Đồng thời, nỗ lực điều chỉnh truy vết, xét nghiệm nhanh, cách ly F1 để sớm tránh lây lan trong cộng đồng. Hiện ngành y tế thành phố đặt mục tiêu trong vòng 1 giờ khi phát hiện các F0 thì phải truy vết xong các F1; tiếp tục thực hiện lặp lại các xét nghiệm để tiếp tục loại bỏ các nguồn lây trong cộng đồng, triển khai việc xét nghiệp lặp lại từ 1-3 ngày/lần ở những khu vực có nguy cơ cao.

Cũng tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP. HCM đề nghị, chính quyền thành phố cần tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại nơi tập trung công nhân lao động ở các khu công nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc đã thành lập và tập huấn cho hơn 100 tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch, đề nghị thành phố cho các tổ kiểm tra triển khai nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đề nghị thành phố Hồ Chí Minh cần phối hợp với các tỉnh, thành phố lân cận kiểm soát người dân ra vào địa bàn. Theo đó, các phương tiện và người dân ra vào thành phố cần thực hiện khai báo y tế, trong đó khai rõ thông tin đối với người dân đã tiêm vaccine ngừa covid-19 và có kết quả xét nghiệm Covid-19 để hạn chế người đi lại. Kết quả xét nghiệm cũng cần cập nhật lên tờ khai y tế.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.