Video Tin trong nước

Cần làm gì để hút khách quốc tế đến Việt Nam

Từ ngày 15/3, chỉ trong 6 tháng, ngành Du lịch Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu của cả năm 2022 về tăng trưởng khách nội địa. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm mới chỉ đạt hơn 8% so với kế hoạch đề ra trước đó.
20:28 - 31/07/2022

Theo một số doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành quốc tế, một trong những bất cập, hạn chế khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hiện nay là do chính sách thị thực. Hiện nay Việt Nam đã  khôi phục các chính sách thị thực như thời điểm trước dịch COVID-19 song thời hạn miễn visa còn hạn chế, chưa thực sự cạnh tranh được với các điểm đến trong khu vực.

Hiện tại, một số quốc gia là thị trường nguồn khách lớn như Trung Quốc vẫn đang đóng cửa, hay Hàn Quốc, Nhật Bản còn áp dụng các biện pháp kiểm soát nhập cảnh, test COVID-19 phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phục hồi du lịch quốc tế. Do vậy, bên cạnh việc tăng thời hạn miễn visa, thì mở rộng thêm danh sách miễn thị thực cho một số quốc gia tiềm năng cũng là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp, địa phương mong chờ.

Năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế. Do vậy, trước mắt, Việt Nam cần tích cực quảng bá thông tin Việt Nam đã mở cửa thông qua hình thức trực tuyến/trực tiếp và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón lượng lớn khách từ 3 nước Đông Bắc Á khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại và khách Hàn Quốc, Nhật Bản sẵn sàng đi du lịch.

Để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan chức năng thì cũng đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch tiếp tục bổ sung nguồn nhân lực, đào tạo tại chỗ lực lượng lao động hiện có để nâng cấp chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, cần có kế hoạch xây dựng sản phẩm mới, nâng cấp sản phẩm cũ, mang trải nghiệm mới cho du khách.

Tiến Dũng - Minh Quân - Quốc Hùng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.