Video Tin trong nước

Cần nhân rộng những phương thức cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu sáng tạo, hiệu quả trong mùa giãn cách

Nhằm đảm bảo không hộ gia đình nào thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội, tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ các hộ dân mua sắm hàng thiết yếu.
21:48 - 21/08/2021

Nhận tin nhắn qua group zalo, viết phiếu kê đơn hàng của các hộ dân và chuyển sang cho các đơn vị cung ứng hàng hóa, hàng sẽ được các xe vận chuyển của các nhà cung ứng giao về phường tại một điểm tập kết và được các cán bộ Hội Phụ nữ giao đến từng hộ gia đình. Đây là công việc thường ngày của các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội kể từ khi TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trên địa bàn phường Hàng Bồ không có chợ dân sinh, chính vì vậy phương thức cung ứng nhu yếu phẩm bằng xe lưu động này là biện pháp kịp thời trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Khuyến khích các hộ dân đặt hàng online tập trung và hỗ trợ giao hàng tận nhà nhằm hạn chế người ra đường, tránh lây nhiễm dịch bệnh cũng là cách làm đang được mọt số địa phương trên địa bàn TP. Hà Nội triển khai.

Hiện TP. Hà Nội đã có quyết định tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 6/9, để người dân yên tâm thực hiện các quy định phòng dịch bệnh thì những cách làm hay, sáng tạo và an toàn như thế này cần được nhân rộng xuống từng ngõ phố.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.