Video Tin trong nước

Cần nhiều hơn nữa những sân chơi cho các nhà thiết kế sáng tạo

Suốt một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều hoạt động văn hóa, đời sống bị gián đoạn, Tuần lễ thiết kế Việt Nam 2021 (lần 2) vừa diễn ra tại Hà Nội được xem là sân chơi lý tưởng để các nhà thiết kế trên nhiều lĩnh vực thỏa sức phô diễn tài năng.
20:26 - 05/12/2021

Điều mà các nhà thiết kế sáng tạo mong muốn là sẽ có nhiều hơn nữa những cuộc thi, những sân chơi như vậy cho họ thỏa sức sáng tạo, phục vụ đời sống.

Những tác phẩm ấn tượng của các nhà thiết kế được trưng bày, giới thiệu tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam lần thứ 2 vừa qua đều là những sản phẩm khiến người xem cảm nhận được ngay những nét đẹp truyền thống, nhưng lại được thể hiện theo những kỹ thuật hoàn toàn mới lạ, mà vẫn không bị xa rời cuộc sống hiện đại. 

Hầu hết, những tác phẩm được trưng bày tại Tuần lễ đều là của các tác giả, nhóm tác giả trẻ có chuyên môn, kỹ thuật cao và có một tình yêu đặc biệt đối với văn hóa truyền thống. Chính vì thế, họ lại càng khát khao muốn được thể hiện, khẳng định mình trong việc khai thác và bảo tồn các giá trị truyền thống ấy ngay giữa cuộc sống đương đại.

Đối với những nhà thiết kế trẻ này, việc được thỏa sức sáng tạo và được công chúng đón nhận có ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam chưa có nhiều những sân chơi như vậy dành cho các nhà thiết kế. 

KTS Hồ Mộng Long, Giám đốc, Kiến trúc sư trưởng tại Công ty kiến trúc HMLarchitecture: "Sự mong mỏi của rất nhiều các nghệ sĩ, các nhà thiết kế đó là có một sân chơi như thế này. Nó sẽ truyền cảm hứng và sẽ khiến cho mỗi nghệ sĩ có luôn ý thức trong việc khai thác vốn giá trị của dân tộc để phát triển và có thể ứng dụng được nhiều hơn".

Tuần lễ Thiết kế 2021 (lần thứ 2) đã khép lại và để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng công chúng Thủ đô và những người yêu nghệ thuật. Những sự kiện điểm nhấn như thế này cần được nhân rộng hơn nữa, góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố sáng tạo của Thủ đô Hà Nội.

Vũ Đào – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.