Video Tin trong nước

Cần nuôi dưỡng, phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần KHCN, đổi mới sáng tạo

Tại lễ chào mừng Ngày KHCN Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh, trong một thế giới biến đổi nhanh, phức tạp và khó lường, để thực hiện mục tiêu đó, chúng ta cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần KHCN, đổi mới sáng tạo.
16:51 - 18/05/2023

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những thành tích mà các nhà khoa học Việt Nam ở trong nước và nước ngoài đã cống hiến cho đất nước trong suốt những năm qua. Thủ tướng cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục như KHCN và đổi mới sáng tạo phát triển chưa tương xứng với tiềm nǎng và vị trí quốc sách hàng đầu; chưa thực sự trở thành động lực để thúc đẩy phát triển. Hệ thống tổ chức, cơ chế quản lý, hoạt động KHCN còn chậm đổi mới. Còn thiếu các nhà khoa học đầu ngành; nhân lực nghiên cứu và phát triển công nghệ còn mỏng, nhất là những lĩnh vực công nghệ mới.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị, nâng cao nhận thức và hành động củacác cấp, các ngành trong chỉ đạo phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng bộ, phù hợp, tạo sự đột phá trong ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển KHCN trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay…/.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương